[TRANS/PICS] Ngô Diệc Phàm-Đằng sau ánh hào quang: Sự sống lại và mệt mỏi của một thần tượng

cre pics: Quất Tử App
cre: happyjuzi
Trans by Mina@Hi!Kris~
MANG RA NGOÀI VUI LÒNG GHI ĐỦ NGUỒN

734795_1744328102468335_6173779577163093959_n

Lời tựa: ngày 19 tháng 12 năm 2015, sau khi trải qua hàng trăm ngày liên lạc vất vả, HappyJuzi mới có được cơ hội chụp hình Ngô Diệc Phàm ở khoảng cách gần thế này. Cho nên, nhân tiện bài báo này được xuất hiện. Ngô Diệc Phàm, thần tượng người Hoa thu hút nhiều sự chú ý nhất trên thế giới hiện này, cuộc sống riêng tư thường nhật của cậu ấy, lần đầu tiên sẽ được tiết lộ một cách toàn diện trước khán giả.

1935482_1744328052468340_8272149112179403779_n

Vừa nhìn thấy Ngô Diệc Phàm, chúng tôi thấy cậu ấy có vẻ mệt mỏi, 3 giờ sáng cách đây 7 ngày, Ngô Diệc Phàm thức dậy, cậu ấy phải bổ sung những phân đoạn cuối cùng cho bộ phim mới “Tây du hàng ma thiên”. Vì bộ phim này, cậu ấy đã cạo trọc đầu. Mấy ngày sau, Ngô Diệc Phàm bắt đầu chuỗi ngày tuyên truyền cho “Lão pháo nhi”. Trong vòng 11 ngày, cậu ấy đi qua 9 thành phố. Hai ngày trước đó, cậu ấy quay show ở Trường Sa và Ma Cao, mỗi ngày quay gần 12 tiếng. Còn cậu ấy của ngày hôm nay, lại đang có mặt tại Bắc Kinh.

1h30 đến 3h chiều: vừa tranh thủ ngủ vừa make up
1h30, Ngô Diệc Phàm từ sân bay đi tới studio của Phùng Tiểu Cương. 3h, cậu ấy có cuộc phỏng vấn ở đây, nhân viên ở bên cạnh thì đang ăn cơm, Ngô Diệc Phàm thì đang ngủ. So với ăn cơm, thì ngủ đối với cậu ấy còn quan trọng hơn. Khoảng 2h15, nhân viên đánh thức cậu ấy dậy, phải make up rồi…Còn cậu ấy, rõ ràng vẫn chưa tỉnh ngủ.
Make up được một lúc, Ngô Diệc Phàm mới tỉnh ngủ hơn một chút, chúng tôi tiến tới nói mục đích của chúng tôi khi đến đây, đồng thời lấy một vài bức ảnh chụp tường thuật lại hiện trường để làm ví dụ, cậu ấy nhìn qua, nói: “Em rất thích kiểu thế này.” Người bên cạnh bổ sung thêm: “Cách này có thể thể hiện một phong thái khác của cậu.” Ngô Diệc Phàm đẩy lùi cái ghế dựa về phía sau một chút, gác chân lên rồi nói: “Có ánh sáng thôi đã đủ điên rồi, còn ở đâu ra mà có màu sắc nữa ạ” (T/N: Phàm chơi chữ đồng âm khác nghĩa trong tiếng Trung)

Make up xong, Ngô Diệc Phàm cuối cùng cũng có thời gian để ăn cơm, ăn chẳng được bao lâu, bên ngoài phòng make up đã ồn ào lên, có truyền thông đến. Khi các nhân viên hỏi xem tình hình chuẩn bị của cậu ấy thế nào rồi, đồng thời cũng nói với cậu ấy có thể ăn trước đi rồi tính tiếp, cậu ấy nói: “Không sao, em ăn lúc nào cũng được.”

Cởi áo khoác ra, Ngô Diệc Phàm chọn outfit mà hôm nay phải mặc. Lúc chuẩn bị bước này, đồng ngĩa với việc người nghệ sĩ bắt đầu ở trạng thái làm việc, Ngô Diệc Phàm lúc đó, biểu hiện bỗng trở nên nghiêm túc hơn.

Sau đầu của Ngô Diệc Phàm có một vết sẹo nhỏ, đây là do năm nay trong một lần ra ngoài, cậu ấy bị cửa xe va vào ót. Giống như hình ảnh cậu ấy ở trên poster “Lão pháo nhi”, Ngô Diệc Phàm chọn để nguyên đầu trọc như thế, không đội mũ, không đội tóc giả.

3h15 đến 7h35 chiều: 4 tiếng, 8 nhà truyền thông, 10 phút nghỉ ngơi, 20 phút phỏng vấn
3h15, Ngô Diệc Phàm đến nơi phỏng vấn.
Chiều hôm đó, thời gian của cậu ấy được đều đặn chia ra thành 20 phút và 10 phút. 20 phút một người phỏng vấn, nghỉ 10 phút giữa chừng. Trong quá trình phỏng vấn, Ngô Diệc Phàm rất ít khi vắt chéo chân, khi người khác đang được phỏng vấn, cậu ấy cúi đầu thấp nhìn tay mình, cực kỳ im lặng.

Một số yêu cầu khi đối diện với giới truyền thông, đó là Ngô Diệc Phàm phải nhanh chóng lĩnh hội, rất ít khi được phép quay lại. Nhưng Ngô Diệc Phàm rất ít khi cố tình thể hiện điều gì đó, cậu ấy chỉ dùng ngữ khí và cảm xúc vốn có của mình để hoàn thành bài phỏng vấn, còn bạn sẽ luôn cảm thấy, cậu ấy dường như đang ẩn giấu điều gì đó.

“Lão pháo nhi” là bộ phim điện ảnh thứ hai trong sự nghiệp của cậu ấy. Trở về nước được 18 tháng, quay tổng cộng 7 bộ phim điện ảnh. Lần đầu tiên là ông bố đơn thân, lần thứ hai là vai diễn phản diện, chỉ là sau này tỉnh ngộ ra. Đạo diễn Quản Hổ nói với phóng viên: “Trong phim, cậu ấy từ một chàng trai, trở thành một người đàn ông.

1933899_1744328105801668_1198789804485507226_n

Hôm đó, dường như mỗi nhà báo đều hỏi một vấn đề như thế này: Cảm nhận của cậu ấy và Phùng Tiểu Cương về phim. Ngô Diệc Phàm nói: Em trước giờ vẫn không dám nhìn thẳng vào mắt đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Sự thật là, trong phim, cậu ấy vẫn làm được. Chẳng mấy chốc, ở bên cạnh Ngô Diệc Phàm sẽ là một đám thanh thiếu nên mơ ước có được hormone như Kobe (T/N: Kobe Bryant: ngôi sao bóng rổ Mỹ của giải nhà nghề Mỹ NBA, hiện đang chơi cho đội Los Angeles Lakers và được công nhận như cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất hiện nay). Sau 17 tuổi, trở thành những chàng trai đẹp như hoa. Còn xung quanh Ngô Diệc Phàm lúc này, lại là tiền bối trên trường phim ảnh như Phùng Tiểu Cương. Bởi vì, cậu ấy muốn trở thành diễn viên.

Do có rất nhiều nhà báo, nên trong lúc phỏng vấn, studio của Phùng Tiểu Cương bỗng trở nên nóng bức và ngột ngạt. Lúc nghỉ ngơi, việc mà makeup artist làm nhiều nhất là nhỏ thuốc nhỏ mắt cho Ngô Diệc Phàm. Còn trợ lý thi rót cho Ngô Diệc Phàm cốc nước, anh ta là một người hơi mập, để râu, cứ luôn đeo một chiếc balo rất to, chưa bao giờ bỏ xuống.

Nhân viên bên cạnh Ngô Diệc Phàm xem ra còn bận hơn cậu ấy. Họ luôn kiểm tra mọi tình huồng có thể phát sinh hoặc đột ngột phát sinh, vô cùng căng thẳng. Lúc này, Ngô Diệc Phàm không phải tiêu điểm của mọi người.

Trong suốt 4 tiếng phỏng vấn, Ngô Diệc Phàm tổng cộng đón tiếp 8 nhà báo. Trong suốt quá trình, Ngô Diệc Phàm chỉ đưa ra yêu cầu một lần, chính là khi nhận phỏng vấn của nhà báo mà không cần đánh máy hay viết tay, cậu ấy muốn đến phòng nghỉ để nói chuyện, lý do là để thoải mái hơn. Nhưng nhân viên đề nghị vẫn nên ở phòng phỏng vấn, bởi vì sức chú ý sẽ được tập chung hơn. Ngô Diệc Phàm đồng ý, mặc dù như vậy, trong lúc phỏng vấn cậu ấy vẫn cười hết sức vui vẻ. Đó là cuộc phỏng vấn cuối cùng trong ngày hôm đó của cậu ấy.

7h35 đến 8h: Trên xe không phát ra tiếng động nào
Chạng vạng tối lúc 7h35, phỏng vấn kết thúc. Cậu ấy lên xe, tiếp theo phải đến một rạp chiếu phim. Trên xe, cậu ấy chỉ làm một động tác: đội mũ của áo lông lên chùm kín đầu rồi ngủ.

1934068_1744328042468341_531846396334720238_n

8h20 đến 11h tối: 6 phòng chiếu, 15 phút
Trong phòng chiếu phim , MC hỏi các fans muốn Ngô Diệc Phàm thử thách với vai diễn gì nữa? Các fans đồng thanh đáp: biến thái. Chúng tôi có thể khẳng định rằng, khoảnh khắc đó, là lúc cậu ấy cười vui vẻ nhất trong ngày hôm nay.

9h tối hôm đó, chúng tôi không đi theo nữa. Sau đó chúng tôi được biết, hôm đó hoàn thành xong công việc là 11h, cậu ấy đi đến 6 phòng chiếu, mỗi phòng 15 phút.

11h đêm: Thông báo kết thúc lịch trình
Cả một ngày, chỉ cần không đang làm việc, Ngô Diệc Phàm đều nắm bắt thời gian để tranh thủ ngủ. cậu ấy không chơi điện thoại, cũng rất ít chủ động nói chuyện về một chủ đề gì đó với những người xung quanh, càng rất ít yêu cầu điều gì. Lúc nghỉ ngơi, cậu ấy càng muốn có chút không gian riêng, rồi nhắm mắt nghỉ ngơi. Bạn căn bản sẽ không nỡ cũng không muốn đến làm phiền cậu ấy. Có lẽ thực sự cậu ấy rất mệt. Đối diện với giới truyền thông và fans, cậu ấy lại ngượng ngùng, khiêm tốn như thường. Điều làm người khác kinh ngạc là, từ đầu đến cuối, cậu ấy không ngáp một cái nào. Ngày hôm nay, đằng sau ống kính, cậu ấy là một người đàn ông thành thục, còn trước ống kính, cậu ấy là một chàng trai.

10277009_1744328049135007_1665441014027227536_n

Kết:
Đi theo Ngô Diệc Phàm một ngày, tôi không hề thấy xúc động đến mức muốn hỏi cậu ấy một vấn đề gì đó, nhưng lúc kết thúc, tôi chợt nghĩ đến một câu hỏi: Là một thần tượng, cảm giác thật nhất là như thế nào?
Là một thần tượng khó tránh khỏi sự bị động, bởi vì thế giới bên ngoài có những thứ âm thanh, ánh sáng đủ để nhấn chìm mình, nhưng Ngô Diệc Phàm muốn thử thay đổi, chúng tôi hoàn toàn có thể tin tưởng ra nội tâm xung đột của cậu ấy: vui mừng, đấu tranh, mệt mỏi, thỏa hiệp. Mặc dù cậu ấy sở hữu ngoại hình trời phú hơn người, bỏ qua hình tượng đẹp đẽ đã đặt ra trong mắt các fans, trở thành con người thực sự của mình thật không dễ dàng. Những công việc mòn mỏi không ngừng nghỉ đó, những đêm mệt mỏi chạy ngược xuôi, những gì cậu ấy đã bỏ ra ắt sẽ không giống với người thường. Điều này đối với cậu ấy mà nói, chẳng khác gì một lần được sống lại. Cuộc đời mỗi con người, có lẽ đều có một khoảnh khắc như vậy. Bạn sẽ muốn mạo hiểm một lần, bạn phải làm, làm hết sức mình, để không phải hối tiếc.

 

Bình luận về bài viết này